Banner trang tin tức

Đón sóng đầu tư BĐS Bình Định dịp cuối năm 2019

Bất động sản đất nền và du lịch tại TP Quy Nhơn được dự báo khuấy động thị trường cuối năm 2019 khi mà tỉnh Bình Định đang tập trung triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm và yêu cầu các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ để kết nối với những đô thị trọng điểm trong khu vực.

Thống kê ước tính tháng 10/2019, ngành du lịch tỉnh Bình Định đón được hơn 271 nghìn lượt khách tăng 7.7% so với cùng kỳ năm 2018 (trong đó: Khánh quốc tế đạt 19.798 lượt tăng 4.8%, khách nội địa đạt hơn 251.000 lượt tăng 7.9% so với tháng 9 năm 2018). Lũy kế 10 tháng năm 2019, ngành du lịch Bình Định đón được 4.414.000 lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018 (trong đó: khách quốc tế đón được 330.530 lượt, tăng 28.7% và khách nội địa đón được 4.083.770 lượt khách, tăng 18.3% so với cùng kỳ năm 2018).

UBND tỉnh Bình Định cũng vừa có Quyết định số 3666 ngày 10/10/2019, phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035. Theo đó, mục tiêu đến năm 2035, Bình Định sẽ có 22 đô thị. Mục tiêu phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035 làm cơ sở để lập chương trình phát triển của từng đô thị; Xây dựng đề án đánh giá phân loại, nâng loại đô thị, thành lập cấp hành chính đô thị; Xây dựng kế hoạch, lộ trình khắc phục và hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu, còn yếu; Tập trung đầu tư phát triển các đô thị trung tâm gắn với 02 tiểu vùng phát triển của tỉnh; Nâng cao chất lượng đô thị, kết hợp quản lý quy hoạch đô thị gắn với phát triển nông thôn và xây dựng nông thôn mới...

Chưa kể Việc mở các chuyến bay quốc tế tại sân bay Phù Cát là hết sức cần thiết trong điều kiện tỉnh đang phát triển mạnh trên lĩnh vực du lịch. Nhận định về việc sẽ có các tuyến bay quốc tế đến Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá, nhiều năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến Bình Định ở mức khá cao (từ 15 - 20%/năm). Cùng với việc đáp ứng nhu cầu du lịch, việc mở các chuyến bay quốc tế sẽ góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, UBND tỉnh Bình Định đã nghiên cứu đề án thành lập TP An Nhơn, từ đó đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ. An Nhơn cũng hoàn chỉnh hệ thống giao thông hiện đại nhằm trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp, thương mại và làng nghề, trở thành đô thị loại III trước năm 2020 và trở thành TP trước năm 2025. Bên cạnh đó, một số công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn thị xã An Nhơn sẽ được tập trung đầu tư, như nâng cấp, mở rộng các tuyến ĐT 631 (Nhơn Hưng- Phước Thắng), ĐT 636 (Gò Bồi - Bình Nghi), ĐT 638 (đường phía Tây tỉnh) và các tuyến trục giao thông chính theo hướng Đông - Tây, Nam - Bắc kết nối các vùng trên địa bàn thị xã, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển đồng bộ giữa đô thị và nông thôn.

Minh chứng cho tiềm năng đó, phải kể đến làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản Bình Định của tập đoàn TMS phát triển dự án MS Luxury Hotel & Residence Quy Nhơn, Phát Đạt phát triển khu đô thị Nhơn Hội, FLC đầu tư resort và sân golf FLC Quy Nhơn, DKRA phát triển dự án Nhơn Hội New City, hay Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển khu phức hợp hướng biển Quy Nhơn Melody có 3 mặt tiền đường Nguyễn Trung Tín - Chương Dương và An Dương Vương.

Với sự đổ bộ của các ông lớn bất động sản bên cạnh những ưu thế từ hạ tầng, du lịch đã kéo theo giá đất cũng tăng cao. Theo khảo sát từ các đơn vị môi giới, giá đất những lô đất vàng trong trung tâm TP. Quy Nhơn có tốc độ “tăng phi mã”. Đầu năm 2019, giá đất mặt tiền ở nội thành Quy Nhơn vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, đặc biệt các trục đường ven biển như: Xuân Diệu, An Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, điều quan trọng là giá đất tại đây vẫn chưa quá cao như nhiều thủ phủ du lịch khác, do đó thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá và tiếp tục mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Ngoài ra, theo khảo sát Quy Nhơn còn chứng kiến dòng vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ săn tìm bất động sản đất nền, nhà phố, khiến giá nhà đất ở đây tăng lên từng ngày. Theo các chuyên gia, nếu đất nền tại nhiều tỉnh thành tăng mạnh như một trào lưu thì bất động sản Quy Nhơn đã rục rịch tăng giá khá đều đặn và ổn định từ ba năm trở lại đây, theo đúng chu kỳ của các khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch.

Điển hình tháng 6/2019, dự án Quy Nhơn New City thuộc địa phận thị xã An Nhơn do Công ty TNHH Đông Bàn Thành đầu tư cũng đã ra mắt thị trường. Nằm trên mặt tiền đường quốc lộ 1A, một trong những trục đường sầm uất và quan trọng của khu vực, Quy Nhơn New City sở hữu cơ sở hạ tầng và tiện ích nội khu hoàn thiện. Dự án thu hút hàng nghìn khách hàng quan tâm. Theo chủ đầu tư, dự án nằm liền kề sân bay Phù Cát - công trình được định hướng trở thành sân bay quốc tế. Điều này có thể kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề kinh tế, trong đó có bất động sản. Với mức giá sản phẩm từ một tỷ đồng trở lên và lợi thế về vị trí, tiện ích, thiết kế, phương thức thanh toán linh hoạt... dự án được chủ đầu tư kỳ vọng là nơi an cư phù hợp cho người dân và cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư.

Chính sự thành công của giai đoạn 1, Vgroup và Sàn giao dịch BĐS Hoàng Gia Phát tiếp tục giới thiệu ra thị trường 3 block thuộc phân khu Diamond - phân khu được đánh giá là đẹp nhất tại giai đoạn 2 dự án Quy Nhơn New City. Tổng số lượng căn hộ của ba block này dự kiến rơi vào khoảng 100 sản phẩm với mỗi block trung bình 40 nền sẽ ra mắt khách hàng, nhà đầu tư vào tháng 11/2019. Các block đều nằm trên các trục đường lớn 14m liên kết trực tiếp với trục đường quốc lộ 1A (đường Lê Duẩn) trục huyết mạch kết nối sân bay quốc tế Phù Cát đến trung tâm TP Quy Nhơn.

Việc thị trường hưởng lợi từ nhiều yếu tố cộng hạ tầng của dự án hoàn thiện 100% và chính sách bán hàng hấp dẫn từ chủ đầu tư, giai đoạn 2 của Quy Nhơn New City hứa hẹn tiếp tục mang đến làn gió mới cho các nhà đầu tư trong chặng đường cuối năm 2019.

Tin liên quan
ĐỐI TÁC
Copyright ©2017
   Designed by VinaDesign