Banner trang tin tức

Kịch bản địa ốc Đà Nẵng cuối năm 2019

Bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đã vượt qua giai đoạn trầm lắng để đón cơ hội tăng trưởng mới và ổn định. Một chu kỳ phát triển với giá trị thực đang mở ra cho thị trường địa ốc “thủ phủ du lịch miền Trung”.

Hoàn thiện hạ tầng vào năm 2020

Đà Nẵng có cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ bậc nhất các tỉnh dọc dải đất miền Trung, là 1 trong 3 thành phố lớn của cả nước. Hạ tầng hoàn thiện đến đâu, BĐS Đà Nẵng phát triển đến đó. Từ nay đến năm 2022, Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng. Cụ thể, dự án “Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng” nhằm xây dựng hoàn chỉnh khoảng 14,3km tuyến đường vành đai phía Tây 2, có bề rộng khoảng từ 44-48m, các cầu trên tuyến có bề rộng 38,5m và hạ tầng kỹ thuật khác gồm hệ thống thoát nước, cống kỹ thuật, cây xanh, điện chiếu sáng và di dời các công trình hạ tầng hiện trạng.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố đơn vị trúng thầu xây dựng đường và cầu mới qua sông Cổ Cò, thuộc dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 180 tỷ đồng. Dự án này được triển khai tại vị trí điểm cuối đường Võ Chí Công và điểm đầu đường Võ Quý Huân, vượt qua sông Cổ Cò thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Cầu Cổ Cò mới được kỳ vọng sẽ trở thành điểm kết nối quan trọng trên “con đường tơ lụa” giữa Đà Nẵng và Hội An, góp phần mang lại diện mạo mới cho khu đô thị phía Nam.

Dự án dự kiến được hoàn thành vào cuối năm 2022 sẽ góp phần giúp thành phố Đà Nẵng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông một cách hiệu quả và bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, giới chuyên gia BĐS tin rằng, BĐS trục từ Tây Bắc xuống đến phía Nam Đà Nẵng sẽ hưởng lợi lớn, đẩy giá BĐS tăng cao.

Việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng, kết nối đô thị với Quảng Nam giúp Đà Nẵng có được mối liên kết vùng, nâng cao tầm vóc, có khả năng thu nạp thêm từ 2 đến 3 triệu cư dân vào năm 2030. Với tầm nhìn đó, các chủ đầu tư uy tín đã xây dựng tại phía Nam những dự án đô thị quy mô với số vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD.

Nhà đầu tư hưởng lợi

Nhiều chuyên gia nhận định BĐS Đà Nẵng tiếp tục được kỳ vọng sẽ có chiều hướng đi lên từ đây đến cuối năm 2019 dưới sự tác động tổng hòa của nhiều yếu tố. Những tín hiệu tích cực của kinh tế Đà Nẵng cùng các sự kiện lớn liên tục được thành phố đăng cai tổ chức (Vòng chung kết cuộc thi "Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019", Cuộc thi Ironman 70.3 vô địch châu Á - Thái Bình Dương, Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2019…) chính là tiền đề thúc đẩy thị trường BĐS tại khu vực phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng còn là điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống bậc nhất châu Á. Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến TP. Đà Nẵng ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 15,1% so với cùng kì năm ngoái. Việc đưa vào khai thác thêm 6 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế mới (Đà Nẵng - Chiangmai) đã góp phần thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch tại thành phố.
Việc chọn đối tác Singapore lập quy hoạch chung Đà Nẵng đến 2030 tầm nhìn đến 2050, thành phố sẽ trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á. Hai mũi quy hoạch phát triển đô thị được xác định là phía Đông Nam và Tây Bắc thành phố. Sự phát triển về phía Nam để kết nối đô thị Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), phát triển về hướng Tây và Tây Bắc hình thành các đô thị vệ tinh, các khu sản xuất tập trung với các dự án đầu tư động lực để phát triển kinh tế.
Do đó, giới chuyên gia cho rằng, BĐS Đà Nẵng còn nhiều dư địa phát triển. Bước qua giai đoạn ảm đạm, thị trường được thanh lọc, địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng một kịch bản tươi sáng ngay trong nửa cuối năm nay.
Tin liên quan
ĐỐI TÁC
Copyright ©2017
   Designed by VinaDesign