Banner trang tin tức

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản đến hết năm 2019?

Kịch bản thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2019 sẽ phát triển như thế nào là chủ đề được nhiều chuyên gia, nhà quản lý BĐS tập trung thảo luận và dự đoán.

Cụ thể, tại Hà Nội, nguồn cung bất động sản giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Còn tại TP.HCM, nguồn cung sản phẩm bất động sản giảm tới hơn 50% so với đầu năm 2018. Nguyên nhân của tình trạng giảm nguồn cung là các dự án lớn ở 2 địa phương này đã bung hàng hầu hết vào cuối năm 2019. Bên cạnh đó, việc chậm phê duyệt các dự án ở TP.HCM, việc thắt chặt tín dụng bất động sản được thực hiện từ năm 2017 đến nay… cũng là nguyên nhân dẫn đến giảm nguồn cung bất động sản.

Có ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản năm 2019 sẽ đi xuống theo chu kỳ 10 năm. Nhưng nhận định của một số chuyên gia BĐS cho rằng, không hẳn như vậy, thị trường bất động sản từ đầu năm 2019 đến nay vẫn cho thấy sự phát triển khá ổn định.Theo khảo sát, nguồn cung và lượng giao dịch thành công ở các phân khúc thị trường bất động sản, nhất là phân khúc nhà ở đều có sự tăng trưởng tốt.

Việc nhìn nhận thị trường đang đi xuống theo chu kỳ 10 năm không đáng lo ngại vì cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư… đều tiếp thu được nhiều kinh nghiệm từ cuộc khủng hoảng bất động sản đầu những năm 2010. Từ những bài học, kinh nghiệm này sẽ giúp ích nhiều cho sự phát triển ổn định của thị trường bất động sản.

Một số chuyên gia nhận định rằng thị trường BĐS trong năm 2019 vẫn sẽ tiếp tục phát triển ổn định, không có nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản. Tuy nhiên, sẽ có sốt nóng cục bộ tại một số dự án đất nền ở trong khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng tốt, chủ đầu tư uy tín, giá cả phù hợp. Đơn cử Bình Định có những dự án như Quy nhơn New City, Nhơn Hội New City, Green Complex City,….

GS.Đặng Hùng Võ - Nhận định về bất động sản nghỉ dưỡng

Ông Lê Hoàng Châu - Nhận định về phân khúc Nhà ở 

Ông Nguyễn Tri Hiếu - Nhận định về cơ hội cho BĐS Công nghiệp

Ông Nguyễn Văn Đính - Nhận định về sự phát triển ổn định của BĐS

Ông Vũ Văn Phấn - Nhận định về nguy cơ xảy ra bong bóng BĐS

Tin liên quan
ĐỐI TÁC
Copyright ©2017
   Designed by VinaDesign