Banner trang tin tức

Thị trường Bất động sản Đà Nẵng sẽ diễn biến ra sao trong những năm 2018 - 2020?

Sau APEC, các chuyên gia kinh tế kỳ vọng rất lớn vào sự phát triển của các trung tâm thương mại tích hợp trong các khu resort, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, dự án đất nền vừa túi tiền ... tại Đà Nẵng trong năm 2018 - 2020.

  Sự kiện APEC đã kết thúc tốt đẹp, với sự tham gia của các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada,... Các chuyên gia đánh giá, APEC 2017 đã trở thành bước đột phá trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Đây là cơ hội chín muồi để Đà Nẵng khai thác được tối đa thế mạnh về du lịch trong năm 2018.  

  Cùng với sự nở rộ của các loại hình BĐS mới, theo đánh giá của các nhà đầu tư, trong những năm 2018 - 2020, đất nền sẽ tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng và nhiều khả năng sẽ bùng nổ giao dịch. Theo giới phân tích, Đà Nẵng có 2 khu vực sẽ "bùng nổ" dự án đất nền và nhà phố là khu Nam và Tây Bắc bởi những nơi này đang hội tụ đủ các điều kiện bền vững.

  Tại khu Nam Đà Nẵng, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông và hệ thống tiện ích tại khu vực này đã được cải thiện chóng mặt, mới đây thành phố đã đầu tư xây cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Hòa Xuân nối khu Hòa Xuân, Hòa Quý bên bờ Đông với đường Cách Mạng Tháng Tám bên bờ Tây sông Hàn. Các tuyến cầu tạo ra trục giao thông huyết mạch, mở rộng không gian đô thị về phía Nam, nhờ đó cư dân ở địa bàn này đi về các điểm làm việc, vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố hay đi ra phố cổ Hội An đều nhanh chóng, thuận tiện.

  Cùng với hạ tầng phát triển mạnh mẽ, khu vực này cũng đang thu hút các dự án lớn như các khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân, Nam Hòa Xuân,... loạt dự án khu đô thị lớn dọc sông Cổ Cò có quỹ đất nền lớn như FPT City, Sentosa City, Coco Riverside City, Green City,... cũng đã ra mắt thị trường.

  Đánh giá về triển vọng thị trường BĐS Đà Nẵng, đặc biệt là phân khúc đất nền, ông Marc Townsend - Nguyên Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam cho biết: "Do tâm lý người dân vẫn ưa chuộng đất nền và nhà phố theo đúng tập tục sinh sống bao đời nay, nhất là phân khúc căn hộ chung cư chưa phải là thị hiếu của khách hàng khu vực miền Trung. Phần khác, nhờ sự kiện APEC mà Đà Nẵng đã có một hệ tầng giao thông khá quy mô, kết nối đồng bộ. Chính những yếu tố này sẽ kích thích thị trường địa ốc thành phố này tăng trưởng mạnh trong thời gian tới".

Tin liên quan
ĐỐI TÁC
Copyright ©2017
   Designed by VinaDesign